Rudolf Joseph Lorenz Steiner (1861 -1925) là một triết học gia, nhà cải cách xã hội, kiến trúc sư và là nhà thần bí học người Áo.
Một số lĩnh vực thực tiễn trong cuộc sống mà ông nghiên cứu và đạt được nhiều thành tựu như:
- Hệ thống giáo dục Steiner/Waldorf
- Nông nghiệp Biodynamic.
- Y dược Anthroposophical.
- Giáo dục và hỗ trợ người có hoàn cảnh đặc biệt
- Kiến trúc
- Nghệ thuật chuyển động (Eurythmy)
- Tài chính
- Diễn thuyết, kịch.
Vào đầu thập niên 1900, nhà Giáo dục, Triết gia và Tiến sĩ người Áo Rudolf Steiner mong muốn tạo nên một hình thức giáo dục mới giúp học sinh đạt được tư duy rõ ràng, cảm xúc tinh tế và ý chí mạnh mẽ. Sau buổi diễn thuyết của ông, thính giả đã thỉnh cầu ông mở trường học cho con họ, và vào năm 1919, trường học Steiner đầu tiên được thành lập tại nước Đức.
Ngày nay, tại hơn 60 quốc gia, có trên 1.039 trường học, 2.000 trường mẫu giáo và gần 700 trung tâm theo triết lý Steiner chăm sóc trẻ từ sơ sinh đến 18 tuổi.
TRIẾT LÝ GIÁO DỤC
Giáo dục Steiner/ Waldorf được sáng lập vào đầu thập niên 1900 bởi nhà Giáo dục, Triết gia, Tiến sĩ người Áo mang tên Ruldorf Steiner.
Giáo dục Steiner/ Waldorf nhìn nhận mỗi giai đoạn phát triển khác nhau của trẻ đều có những tiềm năng và nội lực phát triển khác nhau mà người lớn cần hiểu biết để bảo vệ, và không nên nóng vội đẩy nhanh quá trình phát triển vì việc đẩy nhanh này tạo ra những bất lợi vô cùng to lớn đối với trẻ.
Giáo dục Steiner/ Waldorf chú trọng vào toàn bộ con người trẻ, đó là phần thể chất, tâm hồn và cái tôi để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.
Mục tiêu của giáo dục Steiner/ Waldorf là tạo ra một người trưởng thành có đầy đủ những kỹ năng, kiến thức, và giá trị nội tâm mạnh mẽ, một con người hài hòa và cân bằng trong cảm xúc, tự do lựa chọn tương lai, tự tin và bền bỉ theo đuổi đến cùng những gì đã lựa chọn.